Hội nghị Phụ huynh sinh viên Khoa SPKT năm 2018

8h30 sáng thứ bảy, ngày 24/3/2018, được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường, sự đồng lòng của các phụ huynh sinh viên, Khoa SPKT đã tổ chức: Hội nghị Phụ huynh sinh viên Khoa Sư phạm Kỹ thuật lần thứ nhất năm 2018 với mục đích tăng cường công tác phối hợp giữa khoa, nhà trường với gia đình sinh viên, giúp các bậc phụ huynh nắm rõ kết quả học tập, rèn luyện của con em mình, từ đó kịp thời động viên, khích lệ, uốn nắn, giáo dục các em sinh viên.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có PGS.TS.Trần Xuân Minh - Phó bí thư Đảng Ủy, Phó hiệu trưởng nhà trường, trưởng Bộ môn Công Nghệ Kỹ thuật Điện – Điện Tử. Cùng đến dự với Hội nghị có Th.S Ngô Thị Hồng Ánh – Phó trưởng phòng CT HSSV, Đ/c Hoàng Trung Kiên – Phó bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội sinh viên trường cùng toàn thể cán bộ giảng viên và hơn 200 phụ huynh sinh viên khoa Sư phạm kỹ thuật.

Khai mạc Hội nghị, TS. Nguyễn Thị Mai Hương - Bí thư Chi Bộ, Trưởng khoa Sư phạm Kỹ thuật - đã nêu rõ đặc điểm, tình hình kết quả học tập và rèn luyện của sinh viên Khoa SPKT trong học kỳ 1 năm 2017-2018, đồng thời chỉ ra những điểm mạnh, điểm hạn chế và đề xuất những giải pháp nhằm giáo dục, đào tạo, quản lý, hỗ trợ sinh viên ngày một tốt hơn. Trong bài phát biểu, TS. Nguyễn Thị Mai Hương cũng nhấn mạnh vai trò quan trọng của việc phối hợp giữa gia đình sinh viên với khoa và nhà trường, đặc biệt là mối liên hệ giữa giảng viên chủ nhiệm với phụ huynh sinh viên trong việc quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục và đào tạo sinh viên.

TS. Nguyễn Thị Mai Hương

Bí thư Chi Bộ, Trưởng khoa Sư phạm Kỹ thuật

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị, PGS.TS.Trần Xuân Minh - Phó bí thư Đảng Ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường khẳng định: “Việc phối kết hợp, tạo dựng mối liên hệ thường xuyên giữa khoa, nhà trường với phụ huynh sinh viên là hết sức cần thiết và quan trọng, qua đó giúp phụ huynh sinh viên, khoa và nhà trường kịp thời tư vấn, hỗ trợ các em sinh viên, tạo môi trường thuận lợi giúp các em sinh viên học tập và phát triển bản thân, đồng thời giúp các em sinh viên tránh xa được những sai lầm trong học tập và rèn luyện”. Trong bài phát biểu PGS.TS.Trần Xuân Minh cũng khẳng định ý nghĩa to lớn của việc tổ chức Hội nghị Phụ huynh sinh viên và gửi lời cảm ơn các bậc phụ huynh sinh viên đã không quản đường xa mà đến dự đông đủ!

PGS.TS.Trần Xuân Minh

Phó bí thư Đảng Ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường

Ngay sau bài phát biểu của PGS.TS.Trần Xuân Minh, là các bài phát biểu của đại diện các nhà tuyển dụng và các cựu sinh viên:

- Ông Lee Min Soo – Trưởng phòng nhân sự tổng vụ - Công ty TNHH Glorics Việt Nam

Ông Lee Min Soo

 Trưởng phòng nhân sự tổng vụ - Công ty TNHH Glorics Việt Nam

- Ông Nguyễn Trọng Tấn - Ủy viên HĐQT – Trưởng phòng HTQT Công ty TNHH Hải Phong.

Ông Nguyễn Trọng Tấn

Ủy viên HĐQT – Trưởng phòng HTQT Công ty TNHH Hải Phong.

- Ông Phí Quang Tùng – Phó Trưởng phòng Thanh Tra An Ninh – Công ty Điện lực Thái Nguyên – Cựu Sinh viên K33.


Ông Phí Quang Tùng

Phó Trưởng phòng Thanh Tra An Ninh – Công ty Điện lực Thái Nguyên

- Ông Vũ Thạch Hiển Giang – Giám đốc Viettel Đồng Hỷ - Cựu sinh viên K42.


Ông Vũ Thạch Hiển Giang

Giám đốc Viettel Đồng Hỷ - Cựu sinh viên K42

     Các nhà tuyển dụng và các cựu sinh viên đã phát biểu chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình học tập, rèn luyện khi còn là sinh viên đại  học, cũng như những cơ hội việc làm của sinh viên sau tốt nghiệp, và đặc biệt là cảm nhận về những sự đổi thay, phát triển lớn mạnh của nhà trường. Những chia sẻ đó đã giúp cho các phụ huynh hiểu rõ hơn về khoa, nhà trường, và về các ngành nghề của con em mình đang theo học, đồng thời hiểu và nắm rõ những cơ hội việc làm rộng mở của con em mình sau khi ra trường.

Nhiều bậc phụ huynh cũng phát biểu ý kiến ngay sau phần chia sẻ của nhà tuyển dụng và của cựu sinh viên. Các phụ huynh cũng đã thẳng thắn thảo luận, trao đổi và đưa ra những ý kiến đóng góp cho Khoa về công tác GVCN cũng như những vấn đề còn tồn tại trong các giải pháp phối hợp giữa gia đình sinh viên và nhà trường nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục và quản lý sinh viên. Các ý kiến đóng góp, cũng như thắc mắc của phụ huynh đều đã được tổng hợp và giải đáp kịp thời. Các bậc phụ huynh cũng rất vui mừng và cảm ơn khoa và nhà trường đã tổ chức hội nghị này. Các bậc phụ huynh mong muốn khoa và nhà trường tổ chức nhiều hơn nữa các Hội nghị phụ huynh sinh viên để các bậc phụ huynh nắm rõ, kịp thời kết quả học tập, rèn luyện của sinh viên và hiểu biết nhiều hơn về nhà trường.


Phụ huynh sinh viên phát biểu tại hội nghị

     Hội nghị Phụ Huynh Sinh viên Khoa Sư phạm Kỹ thuật năm 2018 đã diễn ra thành công tốt đẹp, các phụ huynh đã hiểu rõ hơn về môi trường học tập cũng như nắm bắt được rõ hơn về tình hình học tập, rèn luyện của con em mình, thông qua đó tìm được giải pháp phù hợp trong việc phối hợp giữa Nhà trường, Khoa và gia đình sinh viên.

   Kết thúc Hội nghị, các phụ huynh cũng được trải nghiệm một bữa cơm sinh viên qua đó hiểu được phần nào cuộc sống của con em mình trong thời gian theo học tại trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên.

Một số hình ảnh của hội nghị:

Toàn cảnh Hội nghị Phụ Huynh sinh viên khoa Sư phạm kỹ thuật

Tin mới hơn

Tin cũ hơn