Bùi Văn Hiên - dấu ấn sinh viên khoa Sư phạm kỹ thuật 2019

     Sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Xóm Làng Chùa, xã Thuần Thiện, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, Bùi Văn Hiên đã nỗ lực tự học, tự ôn thi để thực hiện ước mơ trở thành một kỹ sư cơ khí giỏi. Với điều kiện của gia đình mình, hiểu sự vất vả của bố mẹ nuôi Hiên và các em, Hiên đã đăng ký vào trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp với chuyên ngành Công nghệ Chế tạo máy thuộc Khoa Sư phạm kỹ thuật mà không phải là những trường Đại học tại Hà Nội, bởi Hiên nghĩ lựa chọn này giúp bản thân vừa có thể học tập để thực hiện ước mơ và đỡ đần gia đình được nhiều hơn. 
     Giờ đây Hiên đã là chàng sinh viên năm thứ tư. Ngoài thời gian học trên giảng đường, đi thí nghiệm, Hiên vẫn thường xuyên trao đổi bài tập với các bạn học, đặc biệt, trước khi bước vào kỳ thi cuối kỳ, Hiên giành thời gian để hướng dẫn ôn luyện các học phần chuyên ngành Cơ khí cho các bạn trong lớp cũng là để vừa giúp đỡ các bạn, vừa giúp chính mình nắm vững kiến thức.


     Bùi Văn Hiên (đứng thứ 2 bên phải) cùng đội tuyển trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp tham dự kỳ thi Olympic Cơ học sinh viên toàn quốc 2019

     Trở thành một thành viên đội tuyển Olympic Cơ học của trường năm 2019, Hiên mang về rất nhiều giải thưởng như: Giải Nhì Olympic cơ học cấp trường năm 2019 môn Chi tiết máy, và trong kỳ thi Olympic cơ học toàn quốc 2019 Hiên đã xuất sắc giành giải Nhì cá nhân và cùng cả đội đem về cho Trường giải Nhì toàn đoàn môn Chi tiết máy.


     Bùi Văn Hiên (đứng thứ 3 bên trái, hàng thứ 2) trong buổi tuyên dương, khen thưởng SV có thành tích xuất sắc trong các kỳ thi Olympic Toàn quốc năm 2019

     Để đạt được những thành tích ấy, Hiên đã không ngừng nỗ lực, cố gắng và phấn đấu hết mình trong học tập và rèn luyện. Hiên chia sẻ: 4 năm là khoảng thời gian các bạn sinh viên xây dựng và hoàn thiện bản thân cả về kiến thức chuyên môn và kỹ năng để thực hiện được ước mơ, hoài bão của mình.
                                                                                                                                                 BM CN CTM

Tin mới hơn

Tin cũ hơn