Giới thiệu ngành Công nghệ chế tạo máy


GIỚI THIỆU NGÀNH CÔNG NGHỆ CHẾ TẠO MÁY

Tên ngành: CÔNG NGHỆ CHẾ TẠO MÁY - Machine Manufacturing Technology

Mã ngành: 7510202                                                    Trình độ đào tạo:    Đại học

Hình thức đào tạo:  Chính quy                                     Văn bằng tốt nghiệp: Kỹ sư

Mã và tên tổ hợp xét tuyển: 1. Mã A00: Toán, Lý, Hóa; 2. Mã A01: Toán, Lý, Tiếng Anh; 3. Mã D01: Toán, Văn, Tiếng Anh; 4. Mã D07: Toán, Hóa, Tiếng Anh.  

Liên hệ:

KHOA CÔNG NGHỆ CƠ ĐIỆN VÀ ĐIỆN TỬ

TRƯỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT CÔNG NGHIỆP – ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN
Địa chỉ: số 666, Đường 3-2, Tích Lương, TP Thái Nguyên
Tel: 02803. 847 794 - 0902 064 199

1. Tổng quan

         Ngành Công nghệ Chế tạo máy trực thuộc Khoa Công nghệ Cơ Điện và Điện tử, Trường ĐHKTCN có vai trò đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về Chế tạo máy. Trong đó, Công nghệ được hiểu đơn giản chính là “cách làm”; Chế tạo máy là tạo ra các loại máy móc và thiết bị sản xuất. Công nghệ Chế tạo máy chính là trang bị cho chúng ta cách thức làm ra các loại máy móc.


2. Mục tiêu đào tạo

“Sự thành công của sinh viên là thước đo chất lượng giáo dục đào tạo”

3. Cơ hội học tập

Ngành học này sẽ đào tạo những kiến thức hết sức thực tế như: Biết vẽ các bản vẽ kỹ thuật bằng tay và bằng máy tính, chế tạo các chi tiết máy trên các máy gia công, người học được dạy làm những máy móc từ rất đơn giản như máy tách hạt, máy rửa chén bát, máy cấy lúa đến những máy móc phức tạo như máy tiện, máy phay, máy gia công tự động CNC….

      Mô hình dây truyền sản xuất của ngành Công nghệ chế tạo máy tại TNUT

   Thời gian đào tạo của ngành Công nghệ chế tạo máy là 4 năm, chương trình đào tạo loại bỏ các môn học không cần thiết để tập trung rút ngắn thời gian và giúp người học đầu tư vào các lĩnh vực chính, phù hợp với nhu cầu xã hội.

 4. Cơ hội nâng cao trình độ

  Học viên được học tập ngay tại những xưởng thực tập lớn giống như là đang làm việc tại doanh nghiệp vậy. Được nghiên cứu tại Câu lạc bộ Công nghệ chế tạo máy (CLBCNCTM) với đầy đủ trang thiết bị sẽ là nơi người học thỏa sức sáng tạo ra các sản phẩm của chính bản thân mình. Được đi tham quan và thực tập tại các công ty, nhà máy, xí nghiệp trong và ngoài nước, các công ty tư nhân, liên doanh…

Được nhận bằng Thạc sỹ chỉ trong thời gian một đến một năm rưỡi nếu sinh viên tiếp tục tham gia khóa học đào tạo Thạc sỹ các chuyên ngành về Chế tạo máy ngay tại nhà trường hoặc bất cứ một trường đại học hay cơ sở đào tạo nào khác.


 Lễ tốt nghiệp của sinh viên ngành CN KT Cơ khí

5. Cơ hội việc làm

Hiện tại tất cả các tập đoàn lớn ở Việt Nam và trên thế giới như Samsung, Canon, Honda, Yamaha, LG, Toyota…. đều thiếu và vô cùng cần những kỹ sư về Công nghệ chế tạo máy. Trong công nghiệp việc chế tạo ra các máy móc là quan trọng nhất nên nhu cầu về số lượng kỹ sư làm việc trong lĩnh vực này là cực kỳ lớn.

Nước ta đang nỗ lực thúc đẩy quá trình Công nghiệp hóa – Hiện đại hóa để hội nhập với nền kinh tế thế giới sau khi gia nhập WTO. Do đó, nhu cầu về máy móc, thiết bị rất lớn khiến cơ hội làm việc trong ngành cơ khí càng trở nên rộng mở hơn bao giờ hết. Khi tích lũy được nhiều kinh nghiệm, bạn có thể thăng tiến lên các vị trí cao hơn hoặc làm chủ những cơ sở, công ty cơ khí riêng.

 

Giờ thực hành của tập thể lớp K50CNCTM

Tin mới hơn

Tin cũ hơn