Kí túc xá – Ngôi nhà thứ 2 của sinh viên khoa sư phạm kỹ thuật

 

KÍ TÚC XÁ – NGÔI NHÀ THỨ 2 CỦA SINH VIÊN KHOA SƯ PHẠM KỸ THUẬT

 

Quãng đời sinh viên luôn là khoảng thời gian đáng nhớ nhất với một khoảng trời riêng cho mình mặc sức tung hoành.Và khoảng trời ấy luôn để lại những kỷ niệm không thể nào quên, đặc biệt đối với các bạn sinh viên khoa Sư phạm kỹ thuật xa nhà, sống cùng nhau trong kí túc xá.

Cuộc sống kí túc xá làm nên điều kì diệu, đó là gắn kết mọi người lại với nhau, cho các bạn sinh viên một môi trường tuyệt vời để rèn luyện, học tập. Và các bạn sinh viên khoa Sư phạm kỹ thuật đã nắm bắt được điều kì diệu ấy. Phần nhiều các bạn sinh viên khoa Sư phạm kỹ thuật chọn cho mình cuộc sống trong kí túc xá bởi: 

-  Trường Đại Học KTCN-Thái Nguyên  đã xây dựng cho sinh viên một khu ký túc xá sạch sẽ và tiện nghi để  có thể giúp sinh viên đặc biệt là các sinh viên xa nhà có một nơi ở an toàn, thuận tiện để phục vụ cho việc sinh hoạt hằng ngày cũng như học tập.

 

Khu kí túc xá trường ĐH KTCN Thái Nguyên

  Khu ký túc xá K6 là một toà nhà 5 tầng khép kín chủ yếu dành cho sinh viên khoa Sư phạm kỹ thuật, đáp ứng đủ về yêu cầu chỗ ở và sinh hoạt cho các em. Ở đây được trang bị nguồn điện nước, khuôn viên, và các dịch vụ hỗ trợ hiện đại và tiện ích theo nguyên tắc phục vụ người học tối đa.

-       Ở đây các bạn sinh viên Sư phạm kỹ thuật có được một môi trường giao tiếp và rèn luyện kĩ năng ngoại ngữ với các bạn sinh viên nước ngoài và các bạn sinh viên giỏi tiếng Anh. Ở trong kí túc xá không chỉ có các bạn sinh viên nước ngoài đang tham gia học tập Chương trình tiên tiến, mỗi năm Nhà trường nhận hàng chục sinh viên thực tập từ các nước trên thế giới như: Đức, Hàn Quốc, Slovakia, Iran, Isarel, Tây Ban Nha. . .  Thực sự tạo ra một không gian đa văn hóa, đa ngôn ngữ, vui vẻ và sáng tạo giữa sinh viên Việt Nam và Quốc tế.  

 

Sinh viên Khoa Sư phạm kỹ thuật giao lưu với sinh viên nước ngoài

-       Cuộc sống trong kí túc xá tạo cho các bạn sinh viên khoa Sư phạm kỹ thuật một môi trường vừa chơi vừa học để phát triển toàn diện nhất.

 

Sinh viên trao đổi bài vở trong kí túc xá

Ngoài khu vực các phòng ở dành cho sinh viên mỗi dãy ký túc xá của nhà trường còn có thêm các phòng tự học để cho các bạn có thể trao đổi bài, cùng nhau thảo luận nhóm, tham gia các lớp học tiếng Anh miễn phí. 

 

Sinh viên tham gia lớp học tiếng Anh miễn phí trong phòng tự học tại kí túc xá

 Buổi chiều, dưới sân KTX là một bức tranh với các hoạt động thể thao đá cầu, cầu lông, bóng chuyền. Bức tranh đó còn ngọt ngào hơn bởi giọng nói quen thuộc của chương trình phát thanh sinh viên. Tiếng nhạc du dương, những lời nhắn gửi thân tình của các bạn sinh viên lại làm cho nó trở nên thật thú vị.

 

Sinh viên tập thể dục sau giờ học tại sân kí túc xá

Trong khu ký túc xá còn có sân bóng nhân tạo, sân bóng rổ, bóng chuyền để cho sinh viên giải trí sau những giờ học căng thẳng trên giảng đường. Các kỳ học còn có các giải bóng đá giữa các nhà ký túc, mà sinh viên khoa sư phạm kỹ thuật tham gia rất sôi nổi. Ngoài ra còn có phòng tập thể hình trong kí túc xá để cho các kỹ sư tương lai rèn luyện sức khỏe.

 

Sân cỏ nhân tạo trong kí túc xá

  

Các bạn sinh viên khoa Sư phạm kỹ thuật tham gia giải bóng đá của kí túc xá

Cứ gần những ngày lễ lớn trong năm, ở phòng truyền thống lại vang đâu đó những câu hát, điệu nhạc của các bạn chuẩn bị tham gia chương trình văn nghệ của nhà trường.

  
 

Sinh viên khoa SPKT tập văn nghệ trong phòng truyền thống của kí túc xá

  
 

Sinh viên khoa Sư phạm kỹ thuật tổ chức giao lưu dưới sân kí túc xá

Tất cả điều đó trở thành một phần không thể thiếu với các bạn sinh viên khoa Sư phạm kỹ thuật sau những giờ học, những ngày thi căng thẳng và làm cho các bạn xích lại gần nhau hơn.

-       Ở kí túc, các bạn sinh viên còn rất thuận lợi trong việc hỏi đáp những thắc mắc từ phía thầy cô, bởi bên phải khu ký túc là khu văn phòng làm việc của giảng viên.

 

 

Văn phòng làm việc của giảng viên gần kí túc xá

-       Đối diện khu ký túc là khu dịch vụ tổng hợp, ở đây các bạn sinh viên có thể mua những đồ dùng cần thiết với những cửa hàng quần áo, văn phòng phẩm, photo, quán trà sữa, trà đá để các bạn chuyện trò giao lưu với bạn bè và các căng tin phục vụ bữa ăn chất lượng đảm bảo cho các sinh viên.

 

 

Khu dịch vụ tổng hợp gần kí túc xá

 

 

Căng tin của trường gần kí túc xá

Kí túc xá đã trở thành ngôi nhà thân thương thứ 2 của các bạn sinh viên khoa Sư phạm kỹ thuật. Kí túc xá - Môi trường lý tưởng cho các bạn sinh viên nơi các bạn có thể thỏa sức sáng tạo, ươm mầm những tài năng.

Tin mới hơn

Tin cũ hơn